Có nên mua Vinfast Fadil? Chia sẻ của người dùng sau khi cảm nhận chất lượng thực tế

Tác giả : Nhật Minh 28/04/2021
716

Có nên mua Vinfast Fadil hay không? Đó là băn khoăn của khá nhiều khách hàng. Dưới đây là chia sẻ từ người dùng đã mua và sử dụng mẫu xe này sau một thời gian thực tế.

Anh Thắng đặt mua chiếc Vinfast Fadil vào trung tuần tháng 12 năm 2020 tại một trung tâm tại đường Trường Chinh. Tại thời điểm đó do “đang vào vụ” nên mẫu xe này cháy hàng.

Liên quan:

Cho đến khoảng hai tháng sau chiếc xe mới đến được tay chủ nhân. Giá xe tại thời điểm đặt mua bản tiêu chuẩn là 359 triệu, đăng ký biển Hà Nội sẽ mấy thêm 20 triệu tiền biển số.

Cần nói thêm rằng, do sở hữu một tấm Voucher của Vin nên chủ nhân của “tấm vé” này được giảm gía thêm khoảng 70 triệu đồng. Không đánh giá về các chiêu thức Marketing, chiến lược giá và bán hàng. Gác vấn đề này lại, chúng ta hãy tập trung vào những đầu mục chính mà hầu hết mọi người quan tâm.

Các phiên bản của Fadil và sự khác biệt cơ bản.

Tại thời điểm mua, VinFast Fadil có 3 phiên bản bao gồm…

Fadil Bản tiêu chuẩn: công nghệ không có gì đáng kể, nó giống như các bản thấp nhất của mọi dòng xe. Được trang bị 2 túi khí, đầu theo xe sử dụng đầu CD…

Fadil Bản nâng cao: nâng cấp thêm được cái màn hình DVD và cam lùi, công nghệ có chốt của tự động và vành đúc 15 inch (lớn hơn chút so với bản tiêu chuẩn), giá cao hơn khoảng 30 triệu.

Fadil Bản cao cấp: thêm được một chút ít về công nghệ như 6 túi khí, màn hình cảm ứng 7 inch, khoá cửa tự động khi xe di chuyển, camera lùi, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống điều khiển âm thanh tích hợp trên Vô lăng…

Mâm xe fadil bản tiêu chuẩn khác biệt so với bản nâng cao và cao cấp.

Tuy nhiên về cơ bản những công nghệ sau đây được người dùng quan tâm nhất bao gồm…

  • Màn hình DVD: giải trí, nghe nhạc và tích hợp thêm Camera lùi.
  • Camera hành trình.

Sau khi cân đo, bản cao cấp có giá sấp sỉ với một số xe phân khúc B mà lại là xe hạng A, thiết kế nhỏ mà tiện ích công nghệ cũng không thực sự có gì “cao cấp”.

Bản nâng cao thêm được một vài phụ kiện nhưng giá bán tăng thêm hơn 30 triệu, với khoảng giá chênh lệch này đủ để độ thêm các mẫu phụ kiện có chất lượng cao bên ngoài, hơn là lắp đặt thêm từ trong hãng bởi tâm lý “hãng tặng kèm toàn đồ đểu”.

From mẫu và kiểu dáng không có sự khác biệt.

Và quyết định cuối cùng là đặt mua bản tiêu chuẩn, máy móc và khung gầm là quan trọng, những công nghệ giải trí và hỗ trợ ra lắp thêm từ các cửa hàng nội thất với chi phí chỉ bằng một nửa so với giá hãng.

Độ thêm cho Vinfast Fadil bản tiêu chuẩn.

Ngay sau khi nhận xe, những phụ kiện sau đã được chủ nhân của chiếc xe này độ thêm với chi phí hợp lý.

Camera hành trình.

Sử dụng mẫu C63 của Vietmap với giá 3,5 triệu đồng có kèm bộ cam đôi. Một cam ghi trước một cam ghi sau, cảnh báo tốc độ và Camera giao thông, chệch làn đường.

Màn hình DVD tích hợp Camera lùi.

Màn hình có giá 4,2 triệu đồng và 500 ngàn cho chiếc mắt camera lùi AHD.

Đèn pha và đèn ban ngày DRL.

Vinfast Fadil trang bị hệ thống chiếu sáng với công nghệ “cổ truyền”. Cụm đèn pha sử dụng Halogen chân H4, đèn ban ngày cũng trang bị loại bóng đèn này và hiệu suất sử dụng thì quá tối.

Để tăng khả năng chiếu sáng, Anh Tháng lắp thêm mẫu đèn led ô tô Owleye A486/S2 H4 giá 1,4 triệu đồng. Đèn ban ngày cũng được đổi sang đèn led Owleye T20 với giá 450 ngàn.

Gập gương và chốt của tự động, lên kính.

Bản tiêu chuẩn đã trang bị sẵn mô tơ gập gương nhưng phải thao tác bằng tay, chưa được trang bị chốt cửa và lên kính tự động. Độ thêm những chi tiết này hết 1,5 triệu đồng.

Tổng chi phí hoàn thiện cho tất cả phụ kiện công nghệ hết khoảng 17 triệu đồng bao gồm cả công lắp đặt mà lại sở hữu được những trang thiết bị có chất lượng cao, riêng dán kính chống nóng Anh Thắng sử dụng “quà tặng” của hãng.

Cảm nhận chất lượng sau thời gian sử dụng.

Không thể đòi hỏi nhiều ở những mẫu xe trong phân khúc hạng A. Với thiết kế nhỏ gọn nên khoang xe khá bé. Vị trí lái sẽ khiến những người cao to cảm thấy chật chội khi vận hành.

Có thể bạn quan tâm:

Về độ ồn khi di chuyển trên đường thì cũng như các mẫu Kia Morning, I10/I20. Tuy nhiên theo cảm nhận nó có vẻ ít ồn hơn.

Khả năng vận hành thì khá ổn định, một phần do mới sử dụng nên không thể đánh giá hết sức mạnh và sự hạn chế của mẫu xe này. Tuy nhiên có thể điểm danh một số điểm chính như…

Vào cua tốc độ cao có cảm giác chắc chắn.

Với việc được trang bị máy 1.4L, khi di chuyển trên đường quốc lộ việc vượt những xe có chiều dài lớn tạo cảm giác an toàn hơn do xe khá đầm chắc, máy khoẻ, bứt tốc nhanh.

Với các cung đường đèo núi xe vận hành khá tốt, nhưng Fadil chỉ được trang bị hộp số vô cấp CTV nên việc chuyển số vượt xe là điều khiến nhiều người lo ngại.

Việc này xuất phát từ một vài tình huống khiến người sử dụng cảm thấy không thực sự an tâm. Đầu tiên đó là khả năng bứt tốc vượt xe tải, xe khách… trên những đoạn đường đèo dốc được phép vượt. Vì trong nhiều trường hợp khi lái xe đổ đèo dốc thường bị “dắt” bởi một hàng dài những chiếc xe tải trở nặng phía trước.

Thứ nữa, do sử dụng hộp số vô cấp nên việc chuyển số bứt tóc là không thể thực hiện, không giống như một số xe khác như Kia Morning có thể chuyển sang chế độ số tay khi cần tăng tốc.

Tuy nhiên do được trang bị máy có công suất 1.4 nên hiệu suất khá tốt, việc bứt tốc trên các cung đường dốc cũng “không đến nỗi tệ”. Độ trễ và ì ga là có nhưng cảm nhận khách quan là “vừa đủ dùng”.

Tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá ở mức vừa phải với thông số được đo cụ thể và theo dõi nhiều lần. Di chuyển trong nội đô với điều kiện dừng đèn đỏ, tốc độ thấp và bật điều hoà ở nấc 1 khoảng 7,5 lít.

Đường quốc lộ đều chân ga, tốc độ khoảng 60-70km/h mức tiêu thụ xăng hiển thị 5,8lí/100km.

Đây là mức tiêu thụ thực tế được Anh Thắng thường xuyên theo dõi trong quá trình di chuyển trong khu vực Hà Nội và khi di chuyển ở các tỉnh lân cận.

Tất nhiên những đánh giá trên chỉ dựa trên thời điểm hiện tại, khi chiếc xe còn mới. Trong quá trình sử dụng thời gian sau này khi chiếc xe đã có “thâm niên” người dùng mới có thể biết được chất lượng thực sự của dòng xe này. Đường xa mới có thể biết ngựa hay.

Để đánh giá chất lượng thực sự của chiếc xe và dịch vụ sẽ cần thêm thời gian để Vinfast khẳng định mình.

Cũng có thêm thông tin mà có lẽ khách hàng quan tâm, trước đó Vin đã mua lại hệ thống GM của Chevrolet. Có những lời đồn đoán xung quanh việc mẫu xe này là “Spark Fadil” sử dụng cả bộ máy của mẫu xe Spark. Tuy nhiên ngay sau khi sở hữu mẫu Fadil, người dùng đã đi kiểm tra và khẳng định từ nhiều thợ máy đều nói rằng “đây không phải máy của Spark”.

Bấy nhiêu thôi cũng thêm thắt được chút thông tin giúp khách hàng đang quan tâm đến mẫu xe này có được phần nào cầu trả lời cho băn khoăn của mình. Việc có nên mua Vinfast Fadil hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Phạm Trang

Tin liên quan